แมน ๆ คุยกัน วิธีใส่ถุงยางอนามัย 5 ขั้นตอนที่ถูกต้อง คุณผู้ชายต้องรู้

หากเอ่ยถึงวิธีคุมกำเนิดยอดนิยมของฝ่ายชาย เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงการคุมกำเนิดด้วยถุงยางอนามัย เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่าย ใช้เวลาน้อย อีกทั้งถุงยางอนามัยยังหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง ทำให้นี่คือวิธีป้องกันตัวยอดนิยมของชายหนุ่ม อีกทั้งยังเป็นเรื่องใกล้ตัวคุณผู้ชายเป็นอย่างยิ่ง และถึงแม้ว่าการเลือกซื้อและการใส่ถุงยางจะเป็นเรื่องใกล้ตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่อาจไม่สะดวกปากหากต้องสอบถามวิธีการลือกและวิธีใส่ถุงยางที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นเรามีเทคนิคดี ๆ ในการเลือกขนาดถุงยางที่แม่นยำ พร้อมแนะนำขั้นตอนการใส่แบบง่าย ๆ อีกด้วย

ขั้นตอนที่ 1 เริ่มต้นด้วยการเลือกไซส์ถุงยางที่ถูกต้อง

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ผู้ชายหลายคนละเลย ทั้งที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากขนาดของถุงยางมีผลต่อความกระชับ หากเลือกขนาดใหญ่ไปอาจทำให้หลุดออกระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งวิธีวัดขนาดไซส์ที่ทำได้ง่าย ๆ คือ วัดเส้นรอบวงอวัยวะเพศขณะแข็งตัว โดยมีหน่วยเป็นมิลลิเมตร จากนั้นนำตัวเลขที่ได้หารสอง เพียงเท่านี้ก็ได้ตัวเลขขนาดถุงยางที่เหมาะสม สำหรับขนาดยอดนิยมที่ในประเทศไทยมีขาย นั่นคือ ขนาดถุงยาง 49 มิลลิเมตร ถุงยาง 52 มิลลิเมตร และถุงยาง 56 มิลลิเมตร

ขั้นตอนที่ 2 แกะถุงยางอย่างระวัง

เมื่อได้ขนาดถุงยางที่เหมาะสมแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการซื้อและแกะถุงยางอย่างถูกต้อง โดยคุณหนุ่ม ๆ หลายท่านไม่ให้ความสำคัญกับขั้นตอนนี้เท่าไหร่นัก ทำให้แกะโดยไม่ระมัดระวังทำให้ถุงยางฉีกขาดโดยไม่รู้ตัว ส่งผลให้การคุมกำเนิดและการป้องกันโรคไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งวิธีการแกะที่ถูกต้องคือใช้มือค่อยแกะๆ และเลี่ยงการใช้ฟัน ของมีคม หรือใช้เล็บจิกให้ขาด เพื่อลดปัญหาถุงยางขาด อีกทั้งยังทำให้มีเพศสัมพันธ์ได้อย่างมั่นใจ

ขั้นตอนที่ 3 สวมใส่อย่างถูกต้อง เพื่อความกระชับและปลอดภัย

มาถึงขั้นตอนสำคัญเพื่อการป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ นั่นคือการสวมถุงยางอนามัย สำหรับวิธีใส่คือการใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้จับบริเวณปลายถุงยางเพื่อไล่อากาศด้านใน จากนั้นค่อย ๆ สวมใส่ถุงยางบริเวณอวัยวะเพศ สำหรับถุงยางที่ไม่มีพื้นที่เก็บอสุจิ แนะนำให้คุณผู้ชายเหลือพื้นที่เอาไว้เล็กน้อยหรือประมาณ 0.5 นิ้ว ไม่ควรสวมถุงยางจนสุด เพื่อป้องกันปัญหาถุงยางแตกระหว่างมีเพศสัมพันธ์ สำหรับวิธีนี้ต้องทำเฉพาะเวลาที่อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่เท่านั้น เพราะฉะนั้นคุณผู้ชายท่านใดที่อาจมีตัวช่วยอย่างอาหารเสริมผู้ชายอาจได้เปรียบเล็กน้อย นอกจากนี้สำหรับท่านใดที่ต้องพึ่งตัวช่วยอย่างเจลหล่อลื่น เมื่อสวมใส่ถุงยางแล้วเสร็จก็สามารถทาเจลหล่อลื่นบริเวณอวัยวะเพศได้ในขั้นตอนนี้

ขั้นตอนที่ 4 การถอดถุงยางก็สำคัญ

เมื่อเสร็จภารกิจแล้วควรถอดถุงยางอนามัยในขณะที่อวัยวะเพศยังคงแข็งตัวอยู่ เพื่อป้องกันกรณีถุงยางหลุดกะทันหัน วิธีง่าย ๆ คือ การจับส่วนฐานของถุงยาง จากนั้นค่อย ๆ นำถุงยางออกจากอวัยวะเพศ โดยควรระวังไม่ให้น้ำอสุจิไหลออกมาเลอะเทอะ

ขั้นตอนที่ 5 ทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย

เมื่อถอดถุงยางเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าคุณหนุ่ม ๆ จะต้องทิ้งถุงยาง โดยการทิ้งถุงยางนั้นควรทำการห่อให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งอาจจะเลือกห่อด้วยทิชชู่ เนื่องจากเป็นสิ่งที่หาง่าย หรือจะเลือกห่อด้วยกระดาษที่ไม่ใช้แล้วก็ได้ จากนั้นจึงค่อยทิ้งลงถังขยะ ทางที่ดีอาจทิ้งใส่ถุงพลาสติกอีกครั้ง เพื่อป้องกันกรณีถุงยางหลุดออกจากทิชชู่

นอกจากถุงยางอนามัยจะช่วยป้องกันการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์และช่วยลดปัญหาสังคมเรื่องการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมแล้ว วิธีใส่ถุงยางที่ถูกต้องยังลดการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งนับเป็นข้อดีของการเลือกใช้ถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นเมื่อรู้แบบนี้แล้ว หนุ่ม ๆ คนไหนที่คิดว่าตนเองยังไม่พร้อมต่อการมีบุตรและต้องการลดความเสี่ยงการเกิดโรค อย่าลืมเลือกใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้ง เพื่อการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยและมั่นใจ

เตรียมตัวพบกับแคมเปญใหญ่ประจำเดือนตุลาคม Shopee 10.10 Brands Festival ขนสินค้าแบรนด์แท้มาลดกระหน่ำกว่า 50% พร้อมแจกโค้ดส่วนลดจัดหนักทุกวัน 500 บาท ใครรอโค้ดอยู่ห้ามพลาด ยัง ยังไม่หมด ยังมีช้อปสินค้ารับเงินคืน 20% coin ไม่มีขั้นต่ำ ส่งฟรีทั่วประเทศ เริ่มต้นวันที่ 21 กันยายน – 11 ตุลาคม 2020 นี้!

Brands Flash Sale พบสินค้ายี่ห้อดัง Shopee Premium สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอางแบรนด์ชั้นนำ จัดโปรโมชั่นส่วนลด พร้อมช้อปรับเงินคืนแบบมาราธอนกับ Shopee Cashback Marathon ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม!